World Cup là gì? Thông tin về ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

 World Cup bấy bấy lâu đã trở thành món ăn ý thức ko thể thiếu đối với những người ái mộ bóng đá trên toàn thế giới. Đây ko chỉ là nơi chúng ta chứng kiến cuộc tranh tài hấp dẫn giữa những đội bóng mà còn là nơi lưu giữ những kỉ ức tuyệt đẹp và dư vị khó quên trong trái tim mỗi chúng ta. Và mang phổ biến tín đồ trong làng túc cầu giáo, chắc hẳn họ sẽ muốn tìm hiểu thêm những điều thú ví về giải đấu này. Do đó, hãy cùng hr99 nói về các thông báo bổ ích về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.

World Cup là gì?

Giải quán quân bóng đá thế giới (World Cup) mang tên gọi toàn bộ là FIFA World Cup, là giải đấu bóng đá của thế giới, được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) doanh nghiệp định kỳ 4 năm 1 lần giành cho những đội tuyển bóng đá quốc gia mạnh nhất được sơ mẫu từ trước.

Giải đấu lần thứ nhất được đơn vị là vào năm 1930 do Uruguay đăng cai tổ nhưng lại bị hoãn đơn vị vào những năm 1942 và 1946 do xảy ra Chiến tranh thế giới thứ 2.

Ít người biết rằng trước đấy, World Cup từng có tên là Cup Jules Rimet, “Giải quán quân bóng đá thế giới ”. Trong lịch sử 21 lần đơn vị World Cup, Brazil là quốc gia độc nhất vô nhị tính đến nay chưa từng vắng mặt một kỳ nào.

Lịch sử hình thành và phát triển của FIFA World Cup

Để sở hữu được giải đấu World Cup thành công như ngày hôm nay, chúng ta đích thực nên cảm ơn người đàn ông mang tên là Jules Rimet. Người chủ tịch đứng đầu FIFA thời điểm ấy đã cân nhắc về việc doanh nghiệp giải bóng đá mang tầm quốc tế cho riêng mình ngoài phạm vi giải đấu Olympic.

Vào ngày 28/5/1928, cuộc họp của FIFA đã diễn ra tại Amsterdam cũng là thời điểm mấu chốt để đi tới quyết định công ty ra World Cup. Ban công ty bầu chọn Uruguay là nước chủ nhà của kỳ World Cup đầu tiên được diễn ra vào năm 1930.

Tuy nhiên các đội tuyển đến từ Châu Âu lại từ chối tham dự. Nên đích thân chủ tịch Jules Rimet đã bắt buộc ra sức thuyết phục các đội tuyển của đất liền già và cuối cùng chỉ có 4 nước đồng ý sang Uruguay tham gia giải đấu là Bỉ, Romania, Nam Tư và Pháp. Ở thời điểm World Cup 1930 diễn ra bao gồm với 7 đội bóng Nam Mỹ, 4 đội bóng châu Âu và 2 đội đến từ Bắc Mỹ.

World Cup lần thứ 2 năm 1934 lúc được công ty tại Italy, tới lượt các đội bóng Nam Mỹ lại “dở chứng” vì cho rằng quãng đường vận động thi đấu là quá xa.  Chính vì thế, chỉ có Brazil và Cuba là hai đội bóng thuộc châu Mỹ sang Italy để tham dự World Cup. Phải đến tận kỳ World Cup 1950, những đội bóng thuộc Vương quốc Anh mới khởi đầu tham gia. Kể từ ấy đến nay, các đội bóng đến từ khu vực Nam Mỹ và Châu Âu thường xuyên cai trị giải đấu này.

Thể lệ tham gia World Cup

Các đội tuyển quốc gia  sẽ nên thi đấu giải đấu vòng chiếc khu vực để với thể  giành vé tiến đến vòng chung kết World Cup. Mỗi khu vực sẽ với số lượng vé tham dự khác nhau.

Vòng chiếc World Cup

Tại kỳ World Cup thiết bị hai được công ty vào năm 1934, các đội bắt buộc thi đấu và vượt qua vòng cái để với thể tiến tới vòng chung kết World Cup. Vòng dòng này được công ty ở sáu khu vực bao gồm Châu Âu, Châu Á, Châu Phi, Châu Nam Mỹ, Châu Đại Dương và khu vực CONCACAF. Cùng có đó, vòng loại World Cup cũng sẽ được giám sát bởi những Liên đoàn bóng đá thuộc những khu vực này. Tất nhiên FIFA sẽ với quyền quyết định trực tiếp số suất tham dự cho mỗi khu vực dựa vào thành tích của họ.

Theo quy định của FIFA, các cuộc đấu tại vòng mẫu World Cup sẽ được doanh nghiệp sớm trước ba năm trước lúc đăng cai . Bên cạnh các suất được tham dự do có thành tích rẻ và đạt được đồ vật hạng cao tại vòng cái khu vực, FIFA cũng sẽ trao thêm 1 vài suất cho 1 số đội sau lúc giành thắng lợi ở vòng play-off của giải xuyên lục địa.

Đội bóng đăng cai Word Cup năm đó, cứng cáp sẽ được đặc bí quyết vào thẳng vòng chung kết mà ko bắt buộc tham dự bất kỳ vòng cái nào. Từ sau năm 1938 đến 2002, những nhà đương kim quán quân sẽ được tiến thẳng vào vòng chung kết kỳ sau đó. Tuy nhiên kể từ vòng chung kết World Cup diễn ra năm 2006, FIFA đã xóa bỏ quy định này và những đội bóng vừa quán quân giải đấu trước vẫ nphải tham gia đá vòng cái ở kỳ sau.

Vòng chung kết World Cup

Thể thức tại vòng chung kết World Cup bao gồm 32 đội tuyển tham gia thi đấu tranh tài, lần lượt thi đấu tại vòng bảng và vòng đấu dòng trực tiếp. Vòng chung kết World Cup sẽ khởi tranh và có lại cho người ngưỡng mộ trên khắp thế giới các trận chiến sôi động diễn ra trong 1 tháng.

Tại vòng bảng, FIFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vào phân thành 8 bảng đấu, bao gồm bốn đội bóng ở mỗi bảng. Buổi lễ bốc thăm chia bảng sẽ được diễn ra ngay sau lúc chấm dứt lượt trận vòng cái cũng như các trận play-off tranh những suất cuối cùng tham gia giải.

Lúc này sẽ sở hữu tám đội bóng hạt giống số một bao gồm đội chủ nhà và 7 đội bóng còn lại  sẽ dựa trên thành tích thi đấu của họ trong năm cộng có thiết bị hạng thời khắc đấy trên bảng xếp hạng của FIFA. Ở vòng chung kết năm 1998 đã mang sự đổi thay khi trong cộng 1 bảng đấu sẽ ko thể mang phổ biến hơn 2 đội bóng tới từ Châu Âu. Quy định này đưa ra giúp cho WC duy trì được sự thăng bằng và tăng độ kịch tích cho những trận đấu.

Mỗi đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm vớt 2 lượt trận, sau đấy chọn ra 2 đội đầu đứng bảng để tiến vào vòng cái trực tiếp. Sau mỗi trận thắng mỗi đội sẽ được 3 điểm, mỗi trận hòa nhận 1 điểm, và thất bại thì không sở hữu điểm nào.

Đặc biệt ví như có hai đội bóng bằng điểm nhau khi kết thúc vòng bảng, việc phân định vị trí giữa hai đội sẽ được dựa trên những khía cạnh phụ sau:

  • Hiệu số bàn thắng

  • Tổng số bàn thắng ghi được

  • Nếu hai đội vẫn ngang bằng 2 chỉ số trên, việc phân định vật dụng tự giữa hai đội sẽ dựa trên các tiêu chí:

  • Thành tích đối đầu trực tiếp hai đội: tổng số bàn thắng và hiệu số bàn thắng.

  • Điểm fair-play của đội bóng: thẻ vàng (trừ 1 điểm), thẻ đỏ gián tiếp (trừ 3 điểm), thẻ đỏ trực tiếp (trừ 4 điểm), vừa nhận thẻ vàng và thẻ đỏ trong cộng 1 trận (trừ 5 điểm).

Sau toàn bộ chi tiết trên mặc cả hai đội vẫn bằng điểm nhau, ban doanh nghiệp sẽ tiến hành bốc thăm tự nhiên để chọn ra đội may mắn vào vòng knock – out.

Trong vòng đấu cái trực tiếp, những đội nhất bảng sẽ đá với các đội nhì bảng của bảng đấu khác. Tiếp theo đó, những đội sẽ tiến vào vòng tứ kết, bán kết, trận tranh hạng ba  và cuối cùng, trận chung kết sẽ diễn ra để tậu ra nhà vô địch.

Những kỷ lục tại các kỳ World Cup

Những cây săn bàn rẻ nhất tại các kỳ World Cup

Miroslav Klose (ĐT Đức): 16 bàn.

Ronaldo Luis Nazário de Lima ( ĐT Brazil): 15 bàn.

Gerd Muller ( ĐT Đức): 14 bàn.

Just Fontaine ( ĐT Pháp): 13 bàn.

Pelé ( ĐTBrazil): 12 bàn.

Những cầu thủ tham gia đa dạng vòng chung kết nhất

Những cầu thủ sau với 5 lần liên tiếp tham dự:

Antonio Carbajal (ĐT Mexico) tham dự: 1950 tới 1966.

Lothar Matthaus (ĐT Đức) tham dự: 1982 tới 1998.

Rafael Marquez (ĐT Mexico) tham dự: 2002 tới 2018.

Đội bóng vô địch World Cup rộng rãi lần nhất

Không ai khác chính là Brazil. Những vũ công Samba này đã 5 lần lên ngôi quán quân vào những năm 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002 trên đất Hàn Quốc.

Cầu thủ giành rộng rãi chức quán quân World Cup nhất

Đấy chính là Vua bóng đá Pele sở hữu tổng cộng 3 lần giành được cúp vàng World Cup cùng đội tuyển nhà nước Brazil.

Giải đấu sở hữu rộng rãi người xem nhất

World Cup cố nhiên là ngày hội bóng đá thu hút rất nhiều người ngưỡng mộ quan tâm nhất trên thế giới, thậm chí số người xem World Cup đa dạng hơn đa dạng so có thế vận hội Olympic.

Lời kết

Trên đây là các thông tin hữu dụng và đầy đủ về giải đấu World Cup là gì? Hy vọng đã giúp quý độc kém chất lượng phần nào hiểu được các tri thức về giải bóng đá quyến rũ nhất hành tinh. Đừng quên ghé thăm hr99 thường xuyên để cập nhật các tin tức nóng hổi nhất về môn thể thao vua nhé.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn bí quyết xếp bài mậu binh và san sớt kinh nghiệm giành chiến thắng

Khám Phá Cách Chơi Club 8 - Sảnh Bài Online Đẳng Cấp Số 1

Giải bóng đá Ngoại hạng Nga là gì? Mẹo soi kèo Nga nào chuẩn nhất?